Thêm 5 xu hướng Digital marketing cực hot

Thêm 5 xu hướng Digital marketing cực hot

Admin
31, August, 2018

1.Giao diện tương tác người dùng

Những công cụ có khả năng giao tiếp và tương tác như Alexa của Amazon, Cortana của Microsoft, các chatbot,... sẽ tiếp tục chứng tỏ vị trí của chúng trong thói quen và đời sống hàng ngày của khách hàng.

Giao tiếp là cách thức nguyên thủy và tự nhiên nhất để thương hiệu tiếp cận khách hàng. Và những công cụ trên được tạo ra với nhiều mục đích, có thể là thông tin, có thể là giao dịch, hay có thể chỉ đơn giản là mang đến niềm vui cho người sử dụng.

2. Tiếp thị video

Video đang trở thành phương tiện phổ biến và có sức ảnh hưởng nhất trong nội dung kỹ thuật số có khả năng mang lại một nguồn lợi to lớn nếu doanh nghiệp biết tận dụng đúng cách. Trong một thị trường cạnh tranh gay gắt để thu hút sự chú ý của khách hàng, video trở thành "át chủ bài" đẩy mạnh thứ hạng tìm kiếm, lượt tương tác và lượng truy cập website.

3. Cá nhân hóa quy trình bán hàng

Những bức thư điện tử và mẩu quảng cáo với thông điệp không thực sự rõ ràng, không hướng đến một người cụ thể đang dần trở nên nhàm chán và thất thế. Làm rõ mục tiêu và đẩy mạnh tính chất cá nhân trong từng thông điệp. Với marketer, sự chú ý của khách hàng tiềm năng là một kho báu, và cá nhân hoá chiến lược tương tác với khách hàng chính là chìa khoá để mở ra kho báu đó.

4. Chiến lược quảng cáo theo ngữ cảnh

Trong bối cảnh các quy định về bảo vệ dữ liệu (GDPR) đang được thắt chặt thì việc theo dõi hành vi người dùng bằng cookies sẽ gặp rất nhiều trở ngại. Vì thế các nhà tiếp thị đang dần chuyển sang quảng cáo theo ngữ cảnh - Contextual advertising.

Hệ thống quảng cáo theo ngữ cảnh sẽ quét nội dung chính của trang web và đưa ra các quảng cáo phù hợp với nội dung của trang. Ví dụ, nếu hệ thống nhận ra người dùng đang truy cập

vào website về công nghệ thông tin, những quảng cáo liên quan đến thiết bị điện tử, công nghệ sẽ xuất hiện.

5. Sử dụng chuẩn đo tổ hợp “Cost per...”

Những người làm digital marketing thông minh sẽ tiếp tục nghiên cứu sâu hơn về tỷ lệ hoàn vốn thực sự dựa trên việc xác định tất cả các chỉ số truyền thống như CPM (cost per impression) - chi phí cho mỗi 1.000 lần quảng cáo xuất hiện, CPC (cost per click) - chi phí cho mỗi cú click vào quảng cáo, CPL (cost per lead) - chi phí cho mỗi mẫu khảo sát được hoàn thành, và CPP (cost per rating point) - chi phí cho một rating.

Với quá nhiều kênh thông tin và công cụ quảng cáo đòi hỏi các marketer phải thực hiện chiến dịch của mình một cách thông minh và đo lường hiệu quả một cách chính xác.

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: