Công nghệ ảnh hưởng đến ngành dịch vụ như thế nào?

Công nghệ ảnh hưởng đến ngành dịch vụ như thế nào?

Admin
18, September, 2018

Không thể phủ nhận về những tiến bộ của công nghệ trong đời sống nói chung và ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng nói riêng. Việc chăm sóc khách hàng nếu không đúng cách sẽ gây ra nhiều phiền toái cho người tiêu dùng, tốn kém cho các doanh nghiệp và lãng phí thời gian cho cả hai. Nhưng các công nghệ mới nổi trong thời gian gần đây đã giúp không ít. Một số công nghệ đã được áp dụng rộng rãi như công nghệ 3D tăng cường tính thực tế, Internet of Things và các trợ lý ảo hỗ trợ AI cung cấp khả năng cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Một ví dụ điển hình ở những hệ thống chăm sóc xe của Yamaha ở các nước phát triển. Mỗi chiếc xe đem đến sửa đều được lưu lại lịch sử sửa chữa trên hệ thống Wi-Fi-enabled Yamaha giúp khách hàng có thể nhìn thực tế xe đó bị như thế nào và quá trình sửa chữa nó trước khi bắt đầu sửa thực. Xe máy chủ yếu hoạt động như một thiết bị IoT trên bánh xe, tải lên thông tin trạng thái và sức khỏe hàng ngày được tích hợp vào Oracle Service Cloud.

Sự mở rộng nhanh chóng của IoT có nghĩa là ngày càng nhiều thiết bị khác cũng có thể tải lên thông tin về trạng thái của chúng lên đám mây. Thông tin sau đó có thể được sử dụng để bảo trì dự đoán và giải quyết vấn đề nhanh hơn.

“IoT đang bùng nổ”. Theo Bowcott: "khả năng trích xuất dữ liệu ra khỏi các thiết bị đó và sử dụng nó để bảo trì dự đoán là một sự thay đổi kinh doanh."

Kênh truyền thông khách hàng

Các doanh nghiệp đối mặt với những thách thức không chỉ tích hợp các nguồn dữ liệu mới như IoT mà còn cho phép khách hàng giao tiếp bằng cách sử dụng bộ kênh và thiết bị mở rộng, bao gồm truyền thông xã hội, di động, trò chuyện trên web, điện thoại và dịch vụ tự phục vụ trên web.

“Có rất nhiều lựa chọn, và các tùy chọn có thể làm gián đoạn dịch vụ khách hàng”, Stephen Fioretti, phó chủ tịch quản lý sản phẩm Outbound cho Oracle Service Cloud nói. Hơn nữa, các kênh đó có khả năng phát triển liên tục - những kênh mới xuất hiện, những người khác mờ dần - và tương tác của khách hàng có thể thay đổi giữa chúng, làm cho nó cần thiết để nắm bắt bối cảnh của mỗi tương tác. Fioretti nói:  "tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra nền tảng để cho phép các tổ chức triển khai bất kỳ sự kết hợp nào của các kênh, bất kể kết hợp kênh nào có thể xảy ra trong tương lai".

(Theo Forbes)

 

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: