Bí quyết giúp con đẹp, thông minh từ trong bụng mẹ

Bí quyết giúp con đẹp, thông minh từ trong bụng mẹ

Admin
10, Tháng Mười, 2018

Theo bác sĩ Vũ Quang, chế độ ăn uống và cách chăm sóc thai kỳ có thể giúp bé xinh đẹp, thông minh hơn ngay từ trong bụng mẹ.

Để con có mái tóc đen nhánh, chắc khỏe

Những thực phẩm chứa vitamin nhóm B giúp cơ thể bé tăng cường quá trình sản sinh các tế bào máu. Đây là nguồn dinh dưỡng cho nang tóc, có trong các loại thực phẩm như chuối, quả óc chó (vitamin B5,B1, B6 ), hạnh nhân, rong biển, quả bơ, cháo yến mạch, cà chua, măng tây, bí ngô, bí đao, rau dền, đậu xanh, đậu đỗ, đậu phộng, bơ đậu phộng,...

Trong thời gian mang thai, mẹ nạp vào cơ thể loại dinh dưỡng gì cũng có nghĩa bé cũng sẽ được hấp thu chúng. Vì vậy, mẹ cần bổ sung nhiều hơn các loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B, chăm chút cho bữa ăn của mình chu đáo để con sau này có mái tóc đen mượt, óng ả.

Để con có vóc dáng cân đối

Thai nhi phát triển chiều cao, tầm vóc từ khi còn là một bào thai. Vì vậy, nhiều cha mẹ thường siêu âm để biết được tứ chi của bé hay đặc biệt xương đùi có dài hay không.

Tùy vào tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ trước khi mang thai mà chế độ ăn uống trong thai kỳ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn con phát triển chiều cao, mẹ hãy bổ sung những thực phẩm giàu vitamin D như các loại cá chứa hàm lượng dầu cao (cá trích, cá thu, cá hồi, cá ngừ), nấm, sữa tươi nguyên kem, dầu gan cá tuyết, đậu phụ, pho mát, trứng, trứng cá muối,... vào giỏ đi chợ hàng ngày của gia đình.

Giúp bé có làn da sáng hồng

Những loại thực phẩm cung cấp lượng vitamin C phong phú có trong dâu tây, cam, quýt, bưởi, chanh, bông cải xanh,... giúp hình thành collagen, cấu trúc để da trở nên mịn màng. Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung những loại rau có màu xanh đậm như rau muống, cải xoong, rau bina, cả xoăn. Chúng cũng giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa, giảm đi sắc tố đen trong tế bào da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành cung cấp lượng nội tiết tốt để hoàn thiện làn da của thiên thần nhỏ nhanh chóng.

Giúp đôi mắt bé sáng

Mẹ bầu có thể tăng cường thị lực, giúp con có đôi mắt tinh anh, sáng khỏe bằng các loại thực phẩm giàu vitamin A (cà rốt, khoai lang, trứng, dầu gan cá, đậu Hà Lan,...)

Để bé kháu khỉnh, lanh lợi

Hệ thần kinh của bé ngay từ những giai đoạn đầu không thể thiếu sự có mặt của axit folic. Chúng giúp hệ thần kinh của con phát triển và hoàn thiện. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo tất cả phụ nữ phải bổ sung đủ acid folic trước khi mang thai và trong cả thai kỳ. Những thực phẩm giàu acid folic là gan động vật (bò, gà, lợn); rau có lá màu xanh thẫm, bông cải xanh...

Ngoài ra, mẹ cũng cần chú ý cung cấp đầy đủ các dưỡng chất như folate, colin, protein, canxi, sắt, axit béo. Đây là những chất cần thiết vừa giúp bé phát triển trí não ổn định vừa tăng cường sức đề kháng và chống lại những dị tật bẩm sinh.

Tập thói quen vận động từ trong bụng mẹ

Quá trình mang thai nhiều mệt mỏi nhưng mẹ đừng quên vận động nhẹ nhàng hoặc tập thể dục thường xuyên. Thói quen này giúp bé trong bụng tự do thai đạp tốt nhất có thể từ các tư thế của mẹ. Mẹ không nên cố gượng ép trong một tư thế mà hãy thay đổi liên tục, giúp bé cũng thoải mái vận động hơn.

Lưu ý, trong tuần thai lớn, khi nghỉ ngơi mẹ bầu nên nằm nghiêng bên trái giúp tuần hoàn thai nhi được tốt nhất.

Giúp con luôn vui vẻ và hạnh phúc

Mẹ nên thường xuyên hít thở không khí trong lành, không để tâm lý chịu stress, lo âu và tranh thủ nghe những bản nhạc trữ tình, nhạc thính phòng với nhịp điệu nhẹ nhàng, vui tươi. Những âm thanh êm ái sẽ giúp tâm hồn dễ chịu hơn và có thể hồi phục cơ thể.

Tâm trạng mẹ vui vẻ sẽ kích thích cơ thể gửi đầy đủ máu và oxy cho thai nhi thông qua nhau thai và dây rốn. Thai nhi cũng cảm nhận được điều đó và có cảm giác hạnh phúc như mẹ.

TAGS :