6 hoạt động marketing mà nhà kinh doanh độc lập nên làm

6 hoạt động marketing mà nhà kinh doanh độc lập nên làm

Admin
20, September, 2018

Người ta nói “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, Ngày nay nhiều bạn trẻ muốn thỏa mãn đam mê và làm việc theo ý mình, đã chọn hình thức kinh doanh độc lập. Nó không mới mẻ nhưng vẫn thu hút người dấn thân vào dù biết nó có nhiều khó khăn. Những khó khăn mà một nhà kinh doanh độc lập có thể gặp là:

  • Nỗi sợ thất bại;

  • Không có nhiều tiền;

  • Quản lý thời gian trở thành một vấn đề khi bạn đã có quá nhiều việc cùng một lúc;

  • Khả năng mở rộng quy mô;

  • Niềm tin với người khác khi có liên quan đến công việc;

  • Có cảm giác bị cô lập.

Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ giúp nhà kinh doanh độc lập có lợi thế nhất định. Với 6 điểm chính sau đây sẽ giúp bạn thể làm truyền thông về sản phẩm cũng như con người bạn tốt hơn.

1.Xây dựng thương hiệu cá nhân:

Là một nhà kinh doanh độc lập, bạn sẽ là thương hiệu lớn nhất của công ty bạn và bạn nên làm thương hiệu cá nhân. Đây cũng là một trong những điều quan trọng khi có ra đời một sản phẩm nào đó.

Nhiều người sẽ quan tâm đến câu chuyện về chủ của thương hiệu đó và những giai thoại để một sản phẩm ra đời như thế nào.

Nhưng thông thường mới bắt đầu làm thương hiệu, nhà kinh doanh sẽ băn khoăn 2 vấn đề:

Mình sẽ nói điều gì ?

Có ai đang nghe mình nói không ?

Với sự phát triển của digital, bạn có thể làm những công việc này hàng ngày. 6 bước sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy trở nên dễ dàng hơn:

  • Tạo tầm nhìn thương hiệu cá nhân của bạn. Kể về câu chuyện sứ mệnh của bạn, tại sao bạn lại làm nó

  • Xác định đối tượng mục tiêu và mở rộng mục tiêu

  • Xây dựng thương hiệu của bạn thông qua tiếp cận cộng đồng

  • Nhận nhận tin từ trang có liên quan

  • Kết nối với người cố vấn/Mentors

  • Theo dõi thương hiệu của bạn và các trang liên quan

  • Hãy là chính mình và không bắt chước người khác.

2. Thiết lập các mối quan hệ qua media

 

Không thể phủ nhận sức mạnh của  media, như facebook. Nó giúp nhiều người gắn kết với nhau hơn bao giờ hết. Và đây cũng là cách tạo các mối quan hệ hợp tác, khách hàng lớn hiệu quả nhất.

Tham gia các nhóm có liên quan và cống hiến xây dựng những “cộng đồng lớn” đó. Ngày nay bạn dễ dàng tìm được nhiều cộng đồng lớn trong lĩnh vực của mình bằng sách tìm kiếm theo từ khóa hoặc hashtag.

 

3. Xây dựng website

Sau khi được tự mình làm những cách marketing để có được khách hàng. Bạn cần một nơi để khách hàng vào xem sản phẩm chỉnh chu. Nơi thể hiện các thông tin liên quan đến sản phẩm đầy đủ nhất. Để website trở nên có hiệu quả, bạn chú trọng đến giao diện người dùng như UX, theme, màu sắc,... Hãy đảm bảo rằng những thông tin bạn cung cấp cho khách hàng được truyền đạt một cách dễ hiểu bằng hình ảnh hoặc chữ.

Là một người kinh doanh độc lập, khó khăn lớn nhất không phải là đối mặt với những thử thách lớn mà là duy trì với một tần suất nhất định, hay là vẫn giữ được tính kỷ luật trong công việc. Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh một mình, hãy tập kỷ luật từ hôm nay. Chúc bạn thành công!

(Theo

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: