3 loại dữ liệu nếu biết cách tối ưu sẽ gia tăng x2 lợi nhuận

3 loại dữ liệu nếu biết cách tối ưu sẽ gia tăng x2 lợi nhuận

Admin
06, September, 2018

Thu thập dữ liệu và tối ưu dữ liệu - là câu chuyện chắc hẳn nhà kinh doanh nào cũng nghe qua. Tuy nhiên, hiện nay có đến 60% dữ liệu được thu thập chưa được sử dụng hay làm bất cứ chiến dịch nào. Các công ty lớn nhất, bao gồm Amazon và Google, thu thập và sử dụng dữ liệu để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của họ, phục vụ để tăng doanh thu theo cấp số nhân và phóng chúng vượt xa so với đối thủ cạnh tranh của họ.

Còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì sao?

Chắc hẳn rồi, ngày nay có nhiều công cụ giúp bạn remarketing dựa trên những dữ liệu có sẵn với mức chi phí cũng khiêm tốn. Không những thế, những chiến dịch đó giúp khách hàng của bạn nhớ về thương hiệu lâu hơn cũng như tăng sự trung thành.

Tuy nhiên, ngoài dữ liệu về khách hàng, chúng ta cần chú ý thêm vài loại dữ liệu khác để giúp gia tăng lợi nhuận hơn. Cụ thể là :

1. Phân tích chi phí và doanh thu hàng tháng

Tức là nhìn vào số tiền bạn chi và số tiền bạn thu vào. Tại đây bạn có thể có nhiều khoảng không hiểu tại sao mình lại chi và nó có thực sự cần thiết không. Thông thường về mặt chi phí có các loại sau: chi phí cố định và biến phí. Chi phí cố định chắc mình không thay đổi được nhưng biến phí là một loại phí mình cần cân nhắc kỹ lưỡng. Biến phí là những loại phí không nhất thiết phải trả và phát sinh theo nhu cầu cần thiết của doanh nghiệp. Nó có thể là tiền điện, nước, hoa hồng của nhân viên, tiền chạy quảng cáo,... Chính vì thế ngay những khâu này, cần chi tiêu hợp lí. Điều này không những đánh giá năng lực quản lí của bạn mà còn đánh giá hiệu quả của công việc.

2. Phân tích chi tiết dữ liệu về khách hàng

 

Có lẽ đây là điều cốt lõi nhất trong bộ máy bạn cần tối ưu. Để làm tốt công việc phân tích khách hàng, bạn phải thu thập được tất cả những thông tin liên quan đến khách hàng. Không những thế, cần phải kiến thức về sản phẩm để đưa ra được những gợi ý tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Thông thường, phân tích khách hàng bạn cần quan tâm những nhóm đối tượng sao đây:

  • Khách hàng đã mua hàng có ấn tượng tốt.

  • Khách hàng đã mua hàng có ấn tượng không tốt.

  • Khách hàng đã mua lại trên 3 lần.

  • Khách hàng quan tâm sản phẩm mà chưa mua.

  • Khách hàng đã vào trang web mà chưa mua.

  • Khách hàng đã đến cửa hàng mà chưa mua,...

Nhìn tất cả, mọi thứ bạn có thể đo lường. Từ góc nhìn của marketer hoặc chủ doanh nghiệp, bạn sẽ biết cần làm thế nào với các khách hàng đó.

3. Tạo hệ thống cho mỗi tác vụ

 

Chắc chắn một điều, công việc muốn có hiệu quả cần có các việc lặp đi lặp lại. Điều đó bạn hoàn toàn có thể giúp chúng trở thành hệ thống để tiết kiệm chi phí nhất có thể và nâng cao hiệu suất công việc, phần quan trọng nhất là không quá phụ thuộc vào cảm xúc của nhân viên.

Bằng cách vẽ ra quy trình của từng đoạn công việc. Bạn sẽ biết được mình cần tối ưu điều gì cho hợp lí và hiệu quả nhất.

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: