3 bí quyết giúp kinh doanh xuyên biên giới

3 bí quyết giúp kinh doanh xuyên biên giới

Admin
25, September, 2018

Công nghệ đã kết nối thế giới của chúng ta hơn bao giờ hết. Bây giờ chúng ta có thể tận hưởng chuyến du lịch quốc tế và trao đổi hàng hóa và dịch vụ dễ dàng hơn ở nước ngoài.

Nếu bạn đang kinh doanh ở một khu vực thì việc bạn suy nghĩ để làm sao có thể bán được cho các nước lận cận là một trong những cách giúp bạn tiếp cận gần hơn với sự kinh doanh đa quốc gia. Nghe có vẻ có gì đó xa lạ nhưng với 6 tiểu xảo sau sẽ giúp bạn an tâm hơn:

 

1. Bắt đầu sớm

Khi có ý định kinh doanh quốc tế thì chắc hẳn suy nghĩ ấy đã có rất lâu trong suy nghĩ của bạn. Với tốc độ phát triển nhanh như chóng của công nghệ bạn cần bắt đầu ngay khi có thể để dành cho mình một lợi thế nhất định. Tuy nhiên bạn cần lên kế hoạch cho phương pháp tiếp cận của bạn một cách chiến lược và dành thời gian của bạn.

Allen Adamson, giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Landor và là tác giả của BrandSimple, đề nghị tất cả các chủ doanh nghiệp nghĩ đến việc lan rộng ra quốc tế “bắt đầu suy nghĩ toàn cầu sớm”.

Bạn càng sớm bắt đầu kinh doanh ở nước ngoài, bạn càng có thể theo dõi số liệu và thị trường càng sớm càng tốt. Bạn cũng sẽ có lợi thế là biết trực tiếp những gì hiệu quả và điều gì không và cách bạn có thể điều chỉnh chiến thuật của mình để phù hợp hơn với thị trường quốc tế.

2. Nghiên cứu trước khi nhập cuộc chơi

Trước khi bạn đưa ra bất kỳ quyết định lớn nào, phần quan trọng nhất là nghiên cứu. Các chủ doanh nghiệp cần nghiên cứu thị trường mà họ muốn tham gia trước khi thực hiện bước nhảy vọt trong kinh doanh. Một phần của nghiên cứu có thể đến thăm đất nước để có được một ý

tưởng về phong tục của họ và cách họ tiến hành kinh doanh. Một chủ doanh nghiệp am hiểu về thị trường của họ, họ càng thành công hơn.

Một khía cạnh khác, cần phải nhìn vào những gì thương hiệu đang thành công trên thị trường và cách mô phỏng những thương hiệu đó. Mặt khác, cũng quan trọng không kém là nhìn vào các doanh nghiệp đã thất bại để loại chiến lược nào giống như doanh nghiệp đã thất bại.

Nghiên cứu bao gồm nghiên cứu sự cạnh tranh. Với việc kinh doanh quốc tế phát triển mỗi ngày, mở rộng kinh doanh ra nước ngoài có nghĩa là một doanh nghiệp sẽ có cả đối thủ cạnh tranh trong nước và quốc tế. Khảo sát đối thủ cạnh tranh của bạn và đảm bảo bạn có thể cung cấp cho khách hàng một thứ gì đó khác biệt và giá trị hơn.

3. Giữ liên lạc

Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ rất thường xuyên di chuyển vì thế để đảm bảo được công việc luôn được thực hiện đúng tiến độ thì bạn cần giữ liên lạc với đội nhóm cũng mình để cập nhật thông tin kip thời và xử lí khi cần thiết. Và đây cũng một trong những tác phong quan trọng nhất của những người làm việc đa quốc gia. Nó thể hiện được tinh thần của doanh nghiệp và niềm tin của nhân viên đối với doanh nghiệp.

 

 

 

 

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: