15 yếu tố tâm lý giúp bạn chinh phục khách hàng tiềm năng (P3- cuối)

15 yếu tố tâm lý giúp bạn chinh phục khách hàng tiềm năng (P3- cuối)

Admin
02, Tháng Mười Một, 2018

11. Khiến khách hàng cảm thấy bản thân mình quan trọng:

Nhu cầu muốn mình trở nên đặc biệt đã ăn sâu vào trong suy nghĩ của mỗi chúng ta. Tony Robins nói rằng đó là 1 trong 6 nhu cầu cơ bản của mỗi con người.

Là con người, và sống trong một xã hội có sự gắn kết cộng đồng, mỗi chúng ta đều muốn mình trở nên quan trọng và đặc biệt không chỉ trong suy nghĩ của bản thân mà còn trong mắt của những người xung quanh.

12. Tạo ra một cộng đồng:

Aristotle từng nói: “Về bản chất, con người là loài động vật mang tính xã hội; một cá nhân phi xã hội một cách tự nhiên và không phải tình cờ thì hoặc ở dưới sự chú ý của chúng ta hoặc ở trên con người. Xã hội là điều gì đó xếp trên cá nhân. Bất cứ ai không thể sống cuộc sống thông thường hoặc độc lập quá mức cần thiết, và vì không hòa vào xã hội, người đó hoặc là thú dữ, hoặc là thần thánh”.

13. Tin tức nào đang sốt dẻo vậy?

Chúng ta thường lo lắng về động đất trong thoáng qua. Tiếp theo ngay sau đó là sự lãng quên mà không để lại một ấn tượng nguy hiểm nào trong não bộ cho đến khi thực sự có một trận động đất xảy ra. Điều đó lý giải tại sao doanh số bán bảo hiểm động đất cao nhất ngay sau một trận động đất, mặc dù thực tế nguy cơ động đất là thấp nhất ngay sau khi xảy ra.

Mọi người bỏ qua cảnh báo của các nhà khoa học về động đất và chỉ mua bảo hiểm khi mức độ rủi ro là thấp nhất.

Jonah Berger, tác giả cuốn sách bán chạy “Contagious: Why Things Catch On” nói “Nếu tâm trí nghĩ đến món gì thì vị của nó sẽ gợi nhắc nơi đầu lưỡi. Giống như bơ đậu phộng khiến chúng ta liên tưởng đến thạch, chúng ta càng được kích thích để suy nghĩ về một sản phẩm hay ý tưởng, chúng ta càng nói về nó nhiều hơn. ”

14. Tạo ra sự khan hiếm:

Như một thói quen, mỗi khi muốn mua thứ gì đó chúng ta đều quan sát những người xung quanh để tham khảo và đưa ra quyết định. Và đúng là thứ gì “càng hiếm càng quý”, sản phẩm của bạn càng khan hiếm càng khiến người ta khao khát tìm mua chúng.

Tuy nhiên việc tạo ra sự khan hiếm cũng là con dao 2 lưỡi nếu bạn bất cẩn. Một nghiên cứu từ Worchel, Lee và Adewole đã chỉ ra rằng việc khiến cho sản phẩm quá khó tìm sẽ làm giảm giá trị của chúng, dần dà khiến chúng trở nên thừa thãi trong mắt mọi người.

15. Tạo ra các cuộc tranh luận:

Trong nghiên cứu của Jonah Berger mà tôi đã đề cập trên đây, ông đã chỉ ra: tranh luận quá nhiều và gay gắt sẽ khiến mọi người né tránh, nhưng ở một mức độ vừa đủ sẽ thu hút nhiều sự quan tâm.

Một cuộc tranh luận tự nhiên trong hoạt động tiếp thị giúp thu hút thêm người xem. Nó không những tạo ra sự tò mò, mà còn khơi dậy cảm giác giận dữ của công chúng. Và giận dữ, phẫn nộ chính là cảm xúc hiệu quả nhất làm nên một nội dung “viral”.

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: